วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

First step

First step เป็นการเริ่มต้นอีกครั้ง หลังจากที่เคยทำนั่นนิด นี่หน่อย ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมาตลอด
วันนี้ผมจะขอเริ่มเขียน Blog นี้เพื่อเป็นก้าวแรกอีกครั้งของ การทำงานผ่านเน็ทของตัวผมเอง แบบจริงจัง และตั้งใจ ให้เป็นเรื่องเป็นราวให้ได้ แต่ผมยังไม่ได้ทำเป็นงานหลัก เพราะผมเองยังคงเป็นพนักงานเงินเดือน ทำงานประจำอยู่ แต่รายได้ไม่พอรายจ่าย ใช้จ่ายเกินตัว มีหนี้สิน ต้องการหารายได้เสริม (อย่างมาก) ไม่ว่าจะเป็นการรับงานที่พอทำนอกเวลางานประจำได้ (ปัจจุบันรับติดกล้องวงจรปิดด้วย) หรืองาน online ต่างๆ ที่สามารถทำผ่านเน็ทได้ ที่ไม่ใช่การเอาแต่ลงทุนเป็นเงินก้อนโต แล้วต้องไปฟังอบรมกลวิธีชักจูงคน หลอกล่อต่างๆนาๆ
และเนื่องจากผมเคยเริ่มอะไรๆไว้บ้างนิดๆหน่อยๆ จึงคิดว่าเป็นการดีที่จะเก็บบันทึกเรื่องราวต่างๆไว้

จุดประสงค์
เพื่อจะบันทึก เรื่องราว เส้นทาง หรืออะไรที่คิดว่ามีประโยชน์กับตัวเอง และอาจจะมีประโยชน์กับผู้อื่นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการ update เรื่องรายได้, review web หารายได้ทางเน็ท ต่างๆ ที่ได้ลองทำว่าอันไหนดีหรือไม่ดี คุ้มหรือไม่คุ้มอย่างไร, เทคนิคต่างๆที่จะเพิ่มรายได้ หรือแม้แต่ข้อผิดพลาดต่างๆที่ได้เคยทำ เคยรู้ จะได้ไม่ทำพลาดอีก และให้คนอื่นได้ทราบด้วย
และเพื่ีอเตือนตนเองว่า ลงมือทำแล้วนะ ต้องพยายาม ทำให้สำเร็จให้ได้ หาวิธีที่จะมีรายได้ เริ่มแบบคนเงินทุนน้อย เก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ และให้ได้ต่อไปได้นานๆ มากขึ้นๆ ต้องมีอิสระทางการเงินให้ได้

ลงมือทำ! Just do it!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น